Trong những năm qua, ngành mỹ phẩm tại Việt Nam đã chứng kiến sự phát triển vượt bậc, các mô hình SPA/ TMV/ Clinic cũng có những sự thay đổi đáng kể. Cùng với sự phát triển của công nghệ, hoạt chất tiên tiến và thay đổi nhu cầu của người tiêu dùng, mô hình dịch vụ chăm sóc sắc đẹp đã trở thành xu hướng được dự đoán sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong năm 2024.
Khó khăn mà các chủ thương hiệu đang phải đối mặt
Khó khăn trong việc tiếp cận xu hướng làm đẹp
Ngành mỹ phẩm là một trong những lĩnh vực có tốc độ thay đổi nhanh nhất. Mỗi năm, thị trường đón nhận hàng loạt xu hướng mới từ thành phần, bao bì cho đến cách tiếp thị sản phẩm. Đối với các thương hiệu nhỏ và vừa, việc theo kịp xu hướng này không phải là điều dễ dàng. Từ việc nghiên cứu đến phát triển sản phẩm đều đòi hỏi nguồn lực lớn về con người, tài chính, và công nghệ, khiến nhiều doanh nghiệp bị tụt lại phía sau.
Hạn chế trong nghiên cứu và phát triển sản phẩm
Nhiều chủ thương hiệu không có đội ngũ nghiên cứu phát triển (R&D) chuyên nghiệp, dẫn đến việc thiếu kiến thức về thành phần, công thức mỹ phẩm, và tiêu chuẩn an toàn. Điều này không chỉ làm giảm tính cạnh tranh của sản phẩm mà còn tiềm ẩn nguy cơ vi phạm quy định an toàn, gây ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu.
Đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt trên sàn TMĐT
Thương mại điện tử đã trở thành kênh phân phối chính cho nhiều thương hiệu mỹ phẩm. Tuy nhiên, sự cạnh tranh trên các sàn TMĐT như Shopee, Tiktok, Lazada ngày càng gay gắt hơn. Để nổi bật giữa hàng ngàn sản phẩm cùng loại, các thương hiệu cần có chiến lược tiếp cận khách hàng hiệu quả để sản phẩm đó có khả năng trending đáp ứng đúng nhu cầu thị trường.
Vì sao chủ thương hiệu nên hợp tác với ASIALAB?
Từ năm 2023 trở đi, là giai đoạn bùng nổ của các nền tảng thương mại điện tử Tiktok, Shopee, Lazada,… Đặc biệt, với ngành hàng mỹ phẩm, Tiktok và Shopee đã và đang trở thành 1 “sân chơi lớn” cho các doanh nghiệp.
ASIALAB thấu hiểu những nỗi lo của chủ nhãn hàng khi kinh doanh trên nền tảng TMDT đang bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố như sản phẩm, giá, kênh bán, chiến lược MKT và bị cạnh tranh bởi hàng nghìn đối thủ. Đặc biệt kéo theo là chi phí MKT như Booking/ Livestream/ Ads, chi phí nền tảng đang ngày càng cao, ảnh hưởng trực tiếp đến lợi nhuận doanh nghiệp.
Chính vì vậy, các chủ nhãn hàng luôn mong muốn bắt kịp xu hướng thế giới và mong muốn tìm kiếm đối tác OEM mang tầm chiến lược sở hữu giải pháp sản phẩm sáng tạo, toàn diện, tiết kiệm nguồn lực và chi phí hơn.
ASIALAB thấu hiểu doanh nghiệp của bạn đề xuất giải pháp phù hợp và sáng tạo
ASIALAB đáp ứng được tất cả các nhu cầu của doanh nghiệp cần ở 1 đơn vị gia công. Chúng tôi nắm rõ được ưu điểm/ nhược điểm của từng mô hình mà doanh nghiệp đang theo đuổi, từ đó thấu hiểu được vấn đề, nỗi đau cũng như khao khát của doanh nghiệp.
Từ sự thấu hiểu và trải nghiệm của ASIALAB với 12 năm kinh nghiệm đó, ASIALAB đưa ra các giải pháp phù hợp với từng doanh nghiệp và mô hình mà doanh nghiệp theo đuổi.
- Phù hợp với nguồn lực doanh nghiệp: Tối ưu hóa quy trình sản xuất và chi phí nguyên liệu để mang lại lợi thế cạnh tranh.
- Phù hợp với định hướng doanh nghiệp: Đảm bảo sản phẩm được phát triển đúng với chiến lược và mục tiêu của thương hiệu
- Phù hợp xu hướng thị trường: Nghiên cứu và cập nhật liên tục các xu hướng làm đẹp mới để sản phẩm luôn đón đầu xu hướng.
- USP sản phẩm khác biệt những đã được giáo dục: Tạo ra các sản phẩm có điểm nhấn riêng, dễ dàng được thị trường chấp nhận nhờ vào sự sáng tạo trong công thức và bao bì.
- Đáp ứng 3 tiêu chí giác quan: Mùi hương, kết cấu và hiệu quả của sản phẩm được tối ưu hóa để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.
ASIALAB là một “người bạn đáng tin cậy” đồng hành cùng thương hiệu làm đẹp biến ý tưởng thành mã hàng quốc dân
Chủ thương hiệu sẽ không còn phải lo lắng quá nhiều về việc lựa chọn nguyên liệu, thành phần, khâu sản xuất cho đến quá trình đóng gói và vận chuyển. Bởi vì ngay thời điểm này, đã có ASIALAB lo tất tần tật từ A – Z.
Top 1 đơn vị sản xuất mỹ phẩm có lợi thế về THIẾT KẾ BAO BÌ/ CHAI LỌ. Hơn 3000 mẫu chai lọ bắt trend nhất, đội ngũ thiết kế có gu nhất, cập nhật xu hướng mỗi ngày giúp SẢN PHẨM KHÁC BIỆT VÀ YÊU NGAY từ cái nhìn đầu tiên
ASIALAB thấu hiểu các vấn đề về bán hàng nên chúng tôi rất chú tâm vào CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM & ĐẢM BẢO ĐỘ ĐỒNG ĐỀU TỪNG LÔ giúp khách hàng mới và khách hàng quay lại có trải nghiệm tốt khi sử dụng.
Sản phẩm được khách hàng đón nhận và mua hàng liên tục, lâu dài bởi vì ASIALAB thực sự chú trọng và nghiêm ngặt vào chất lượng, từ công thức đến nguồn nguyên liệu đầu vào đều đạt chuẩn quy định của Bộ y tế.
Chúng tôi mang đến những giải pháp:
- Xây dựng câu chuyện thương hiệu
- Xây dựng Brand Guideline cho thương hiệu
- Tham vấn lựa chọn định hướng về sản phẩm từng kênh
- Tham gia quy trình xây dựng Concept R&D của từng sản phẩm đảm bảo tính cạnh tranh về thương mại, hiệu quả và khác biệt
- Thiết kế bao bì phù hợp kênh bán, pháp luật
- Brief thông tin truyền thông sản phẩm
- Tham vấn pháp lý sản phẩm và giải quyết khủng hoảng truyền thông
- Tham vấn các ” nước cờ” truyền thông để phát triển tên tuổi thương hiệu tốt hơn.
____________________
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Trụ sở văn phòng: 290/2 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM
– Webiste: https://asialab.com.vn/
– Hotline: 0844.909.909
– Email: giacongasialab@gmail.com
– Youtube: https://www.youtube.com/@asialabgiacong
==========================================
Có thể bạn quan tâm: TOP 10 công ty gia công kem body uy tín chất lượng hàng đầu Gia công mỹ phẩm cần bao nhiêu vốn Bảng giá gia công mỹ phẩm theo yêu cầu Gia công bột cần tây sản xuất trọn gói đứng Top 1 Tiktok Shop Top 5 tiêu chí lựa chọn đúng đơn vị gia công kem trọn gói chất lượng face Top 5 sản phẩm kinh doanh tết dễ dàng bùng nổ xu hướng