Mỹ phẩm thuần chay luôn là từ khóa hot search trên các diễn đàn mạng xã hội. Qua thời điểm dịch Covid 19 thì xu hướng “Sống xanh – Sống khỏe” được phổ biến rộng rãi và nhiều người hưởng ứng tích cực. Không chỉ ứng dụng trong ăn uống mà trong mỹ phẩm, thực phẩm cũng được ưa chuộng khi sản phẩm có chứ các thành phần thiên nhiên an toàn và lành tính.
Vậy mỹ phẩm thuần chay là gì? Tiềm năng tăng trưởng và sự bùng nổ của mỹ phẩm thuần chay như thế nào trong tương lai? Hãy cùng ASIALAB tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé!
Mỹ phẩm thuần chay là gì?
Mỹ phẩm thuần chay là những sản phẩm làm đẹp được sản xuất mà không chứa bất kỳ thành phần nào từ động vật. Không chứa các thành phần như sáp ong, collagen từ động vật, lanolin (dầu từ lông cừu), và các thành phần khác có nguồn gốc từ động vật.
Mỹ phẩm thuần chay thường được làm từ các thành phần thiên nhiên, hữu cơ. Các sản phẩm này thường được ưa chuộng bởi những người muốn sử dụng các sản phẩm không làm tổn thương động vật và đồng thời thường được coi là lựa chọn thân thiện với môi trường.
Tổng quan về thị trường mỹ phẩm thuần chay hiện nay
Thị trường quốc tế
Thị trường quốc tế của mỹ phẩm thuần chay dự kiến sẽ có sự tăng trưởng đáng kể từ 2,66 tỷ USD vào năm 2023 lên 3,70 tỷ USD vào năm 2028, với tốc độ CAGR đạt 6,83% trong giai đoạn từ 2023 đến 2028.
Có 4 nguyên nhân chính đang thúc đẩy sự phát triển của thị trường này:
- Tăng mức độ nhận thức về vấn đề đối xử tàn nhẫn với động vật, dẫn đến sự gia tăng của mối quan ngại về an toàn cho động vật. Người tiêu dùng muốn chống lại các hành vi không đạo đức này.
- Sự ưa chuộng sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, không chứa hóa chất và an toàn cho sức khỏe.
- Cấm sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ động vật tại một số quốc gia phát triển, tạo ra nhu cầu tăng lên cho mỹ phẩm thuần chay.
- Sự phổ biến rộng rãi của các dòng mỹ phẩm an toàn cho người sử dụng.
- Các sản phẩm thuần chay không bao gồm các thành phần như sáp ong, collagen, gelatin, mật ong, carmine, cholesterol, sữa, lanolin, shellac hoặc các thành phần có nguồn gốc từ động vật là một lựa chọn nhân ái, văn minh hơn.
Đồng thời, các loại mỹ phẩm như chăm sóc da, mỹ phẩm tạo màu, chăm sóc tóc và các loại mỹ phẩm khác đang ngày càng được ưa chuộng, đặc biệt là trong nhóm người Gen Z.
Thị trường Việt Nam
Nhu cầu đời sống ngày được nâng cao, phụ nữ Việt ngày càng tập trung vào việc sử dụng mỹ phẩm để chăm sóc sắc đẹp, điều này trở thành một nhu cầu thiết yếu.
Ngày xưa, giới quý tộc đã sử dụng các phương pháp làm đẹp từ thiên nhiên như hoa hồng, trà xanh, gạo, bưởi… Dần theo thời gian, và với sự phát triển của công nghiệp mỹ phẩm hiện đại, các sản phẩm hóa chất đã trở nên phổ biến hơn với sự tiện lợi và có mức giá phải chăng. Tuy nhiên, chất lượng cuộc sống và ý thức về môi trường của con người ngày được nâng cao, mọi tầng lớp trong xã hội có xu hướng quay về các sản phẩm thiên nhiên, đảm bảo sức khỏe. Chính vì vậy, mỹ phẩm thuần chay đang trở nên phổ biến hơn, mặc dù giá cả cao hơn nhưng lại mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và môi trường.
Tiềm năng tăng trưởng và sự bùng nổ của mỹ phẩm thuần chay trong tương lai
Mỹ phẩm thuần chay đang là một xu hướng sống mới được nhiều người quan tâm và ưa chuộng. Đặc biệt, là ở giới trẻ có nhận thức cao về sức khỏe và môi trường.
Chắc chắn trong tương lai, tiềm năng phát triển của mỹ phẩm thuần chay sẽ ngày càng lớn mạnh và phát triển vượt bậc bởi nhu cầu người tiêu dùng ngày càng cao và các nhà sản xuất cũng đang đầu tư nhiều hơn vào việc nghiên cứu và sản xuất các loại mỹ phẩm thuần chay chất lượng.
Tại Việt Nam, qua đại dịch Covid – 19 thì nhu cấu sử dụng mỹ phẩm thuần chay cũng đang dần được yêu thích. Không chỉ các sản phẩm quốc tế mà ngày càng nhiều sản phẩm thuần chay mang thương hiệu Việt ra đời khi có nguồn dược liệu trù phú mà đất mẹ ban tặng.
Xuất khẩu mỹ phẩm thuần chay đang trở thành một hướng đi mới và hấp dẫn cho các doanh nghiệp tại Việt Nam. Việc mở rộng ra thị trường quốc tế là cách để khai thác tiềm năng toàn cầu của ngành công nghiệp mỹ phẩm thuần chay. Bằng cách xuất khẩu sản phẩm đến các thị trường nước ngoài có nhu cầu cao, doanh nghiệp có thể tăng doanh số bán hàng và mở rộng phạm vi hoạt động của mình.
ASIALAB – Đơn vị gia công mỹ phẩm thuần chay chất lượng đã có lượt bán khủng trên sàn TMĐT
ASIALAB là một đơn vị gia công mỹ phẩm thuần chay chất lượng, thu hút sự chú ý của đông đảo người tiêu dùng thông qua việc có lượt bán khủng trên sàn TMĐT với sản phẩm nổi bật là “CẦN TÂY MẬT ONG”. Sau thời gian ngắn ra mắt, sản phẩm đã thu về doanh số bất ngờ và nhận được những phản hồi tích cực từ người tiêu dùng. Điều này cho thấy sự tin tưởng và ủng hộ từ phía người tiêu dùng đối với sản phẩm của ASIALAB.
Việc có lượt bán khủng trên sàn TMĐT không chỉ là một minh chứng cho chất lượng sản phẩm mà còn cho thấy sự hiệu quả của chiến lược kinh doanh và tiếp thị của ASIALAB. Điều này cũng thể hiện rằng người tiêu dùng đang tìm kiếm và đánh giá cao các sản phẩm mỹ phẩm thuần chay chất lượng.
Với thành công này, ASIALAB có cơ sở để tiếp tục phát triển và mở rộng thị trường của mình cả trong nước và quốc tế, cũng như để duy trì sự uy tín và lòng tin từ phía khách hàng.
Hợp tác gia công mỹ phẩm thuần chay tại ASIALAB – Đồng hành cùng chủ thương hiệu từ A – Z
Để cạnh tranh trên thị trường, các doanh nghiệp cần phải có những sản phẩm độc đáo, chất lượng và đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Giải pháp RD CONCEPT & RESEARCH của ASIALAB là một giải pháp toàn diện giúp các doanh nghiệp gia công sữa tắm công thức độc quyền, tăng cơ hội thắng lớn.
Tham vấn lựa chọn kênh bán
Chúng tôi cung cấp dịch vụ tư vấn để lựa chọn kênh bán phù hợp với đặc điểm sản phẩm và mục tiêu kinh doanh của chủ thương hiệu. Từ kênh bán truyền thống đến các nền tảng thương mại điện tử, chúng tôi hỗ trợ khách hàng đưa ra quyết định thông minh.
Brief thông tin sản phẩm
Chúng tôi thực hiện brief thông tin sản phẩm một cách chi tiết, đảm bảo rằng mọi đặc điểm độc đáo và giá trị của sản phẩm được tận dụng hết trong quá trình quảng bá và bán hàng.
Thiết kế bao bì
Đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp của chúng tôi tạo ra bao bì độc đáo và thu hút, không chỉ bảo vệ sản phẩm mà còn tạo ấn tượng mạnh mẽ trên kệ hàng.
Nghiên cứu sản xuất
Chúng tôi thực hiện nghiên cứu sản xuất kỹ lưỡng bởi các chuyên gia hàng đầu tại Viện Nghiên Cứu ASIALAVB, có chuyên môn và kiến thức chuyên sâu về ngành làm đẹp, đảm bảo sự linh hoạt và đáp ứng nhanh chóng với các thay đổi trong thị trường, giúp đối tác gia công và chủ thương hiệu duy trì sự độc đáo.
Brief thông tin truyền thông
Chúng tôi xây dựng brief thông tin truyền thông, giúp định hình hình ảnh thương hiệu và kết nối với đối tượng mục tiêu thông qua các chiến lược truyền thông đa dạng.
Tham vấn kênh bán và giải pháp bán hàng
Chúng tôi không chỉ tư vấn lựa chọn kênh bán mà còn hỗ trợ khách hàng thực hiện chiến lược bán hàng hiệu quả, từ quản lý tồn kho đến chiến lược giảm giá và quảng cáo
Hỗ trợ Contact Support kênh bán hàng
ASIALAB không chỉ cung cấp giải pháp kênh bán mà còn cam kết hỗ trợ liên tục qua Contact Support để đảm bảo mọi vấn đề và thách thức đều được giải quyết một cách nhanh chóng và hiệu quả.
ASIALAB cam kết đồng hành với đối tác gia công và chủ thương hiệu từng bước trên hành trình kinh doanh, tạo ra giải pháp kênh bán toàn diện, giúp sản phẩm nổi bật và đạt được thành công bền vững trên thị trường đầy thách thức.
==========================================
LIÊN HỆ
ASIALAB đồng hành cùng BOSS bắt tay để cho ra đời những mã hàng bùng nỗ nhất thị trường nhưng vẫn tiết kiệm chi phí.
Trụ sở văn phòng: 290/2 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM
– Webiste: https://asialab.com.vn/
– Hotline: 0844.909.909
– Email: giacongasialab@gmail.com
– Youtube: https://www.youtube.com/@asialabgiacong
==========================================
Có thể bạn quan tâm:
TOP 10 công ty gia công kem body uy tín chất lượng hàng đầu
Gia công mỹ phẩm cần bao nhiêu vốn
Bảng giá gia công mỹ phẩm theo yêu cầu
Gia công bột cần tây sản xuất trọn gói đứng Top 1 Tiktok Shop
Top 5 tiêu chí lựa chọn đúng đơn vị gia công kem trọn gói chất lượng face
Top 5 sản phẩm kinh doanh tết dễ dàng bùng nổ xu hướng