Nền tảng mạng xã hội từ trước đến nay luôn được người tiêu dùng yêu thích, là nơi giải trí qua màn hình nhỏ với những nội dung đầy thú vị và hấp dẫn.
Tiktok chính là nền tảng mạng xã hội sở hữu lượng người dùng “khủng”. Không chỉ là nơi giải trí mà nền tảng này còn là một mảnh đất kinh doanh màu mỡ mà ai cũng muốn chiếm hữu. Đây là nơi kinh doanh bạn có thể thu về cho thương hiệu của mình một lợi nhuận không tưởng. Vậy cần bán những loại sản phẩm nào trên Tiktok để được khách hàng chú ý đến? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!
Tiktok và tầm quan trọng của nó trong kinh doanh
TikTok đã trở thành một nền tảng mạng xã hội phổ biến và có tầm quan trọng đáng kể trong lĩnh vực kinh doanh. Dưới đây là một số điểm về tầm quan trọng của TikTok trong kinh doanh:
- Tiềm năng tiếp cận đối tượng người dùng rộng lớn
TikTok có hơn một tỷ người dùng trên toàn thế giới, với một phần lớn là người trẻ tuổi. Nền tảng này cung cấp cơ hội tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng rộng lớn và đa dạng, giúp thương hiệu tiếp cận người dùng trên quy mô toàn cầu.
- Tạo ra nội dung sáng tạo và gây lan truyền
TikTok cho phép người dùng tạo ra nội dung ngắn gọn và sáng tạo thông qua video, âm nhạc và hiệu ứng độc đáo. Điều này tạo ra cơ hội để các thương hiệu tạo ra nội dung gây chú ý, nổi bật và dễ lan truyền trong cộng đồng TikTok. Việc nội dung của thương hiệu được chia sẻ và phát tán có thể tạo ra tầm ảnh hưởng lớn và giúp thương hiệu nổi tiếng.
- Kênh quảng cáo độc đáo
TikTok cung cấp các hình thức quảng cáo độc đáo như quảng cáo trong video, bật lên (in-feed ads), quảng cáo ngắn trước khi xem video (pre-roll ads) và quảng cáo thâm nhập (branded effects). Nhờ tính năng tương tác và hiệu ứng âm nhạc, quảng cáo trên TikTok có khả năng tạo sự tương tác cao và gắn kết thương hiệu với người dùng.
- Tạo dựng tương tác và cộng đồng
TikTok là một nền tảng xã hội năng động, nơi người dùng có thể tương tác, tạo mối quan hệ và tham gia vào các trào lưu và thử thách. Thương hiệu có thể tận dụng tính tương tác này để xây dựng cộng đồng, tạo sự gắn kết và tương tác trực tiếp với người dùng. Khả năng tạo hiệu ứng lan truyền: TikTok có khả năng tạo ra hiệu ứng lan truyền nhanh chóng và lan rộng.
- Khả năng tạo hiệu ứng lan truyền
TikTok có khả năng tạo ra hiệu ứng lan truyền nhanh chóng và lan rộng. Một video hoặc trào lưu có thể trở nên viral trong thời gian ngắn và được chia sẻ rộng rãi trên nền tảng này. Điều này tạo ra cơ hội lớn cho các thương hiệu để được nhìn thấy, thu hút sự chú ý và tăng độ nhận diện thương hiệu.
- Khả năng hợp tác với TikTokers và influencer
TikTok có một cộng đồng lớn và đa dạng của các TikTokers và influencer có sức ảnh hưởng. Thương hiệu có thể hợp tác với những người nổi tiếng trên TikTok để xây dựng mối quan hệ đối tác, tận dụng tầm ảnh hưởng của họ và tăng cường sự lan truyền và nhận diện thương hiệu.
Ưu điểm khi kinh doanh trên Tiktok
Dùng Tiktok để kinh doanh giúp bạn tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng. Bên cạnh đó, bạn có thể tiếp cận khách hàng trong một thời gian ngắn nếu video của bạn có nội dung hấp dẫn, thu hút người xem làm tăng tỉ lệ chuyển đổi.
Theo số liệu cho biết, tính đến tháng 2/2023, Tiktok có khoảng 49,9 triệu người dùng tại Việt Nam. Tiktok là một nền tảng công nghệ di dộng với chức năng sử dụng tương đối dễ dàng, những hiệu ứng và công cụ giúp người sử dụng tạo ra những video có nội dung vô cùng mới lạ và hấp dẫn. Từ đó, thu hút lượng lớn người xem giúp bạn bán hàng một cách dễ dàng hơn rất nhiều.
Top sản phẩm xu hướng Tiktok giúp chủ thương hiệu bùng nổ
Mặc dù biết Tiktok là một nền tảng tiếp cận người dùng nhanh chóng, việc lựa chọn mặt hàng để kinh doanh là một quyết định không dễ dàng. Dưới đây là 5 mặt hàng rất tiềm năng khi lựa chọn kinh doanh trên Tiktok mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn:
Mỹ phẩm
Đời sống con người ngày càng tăng cao, nhu cầu làm đẹp cũng đang được quan tâm rất nhiều đặc biệt là ở chị em phụ nữ. Vì vậy, mỹ phẩm là một trong những ngành hàng rất tiềm năng khi kinh doanh trên Tiktok.
Hiện nay, Tiktok hay xuất hiện những video với những nội dung hấp dẫn như: review mỹ phẩm, tips chăm sóc da mặt, so sánh mỹ phẩm,… Đây là một nội dung khá hay có thể thu hút người dùng quan tâm đến, mang đến cho bạn số thu nhập cao mà không tốn bất kì chi phí nào.
Lưu ý, nếu bạn đang có dự định kinh doanh mỹ phẩm với số lượng lớn, công thức độc quyền. Hãy nên lựa chọn những đơn vị gia công trọn gói – uy tín để sản xuất, mang đến sản phẩm chất lượng cao và hiêu quả cho người tiêu dùng.
=> Xem thêm: Danh mục sản phẩm gia công hot trend độc quyền hiện nay.
Thời trang
Kinh doanh thời trang trên Tiktok cũng là một mặt hàng cực kì hấp dẫn và độc đáo của nhiều chị em phụ nữ. Bạn có thể tạo ra những nội dung như: review và gắn link mua hàng, cách phối đồ, thời trang khi đi du lịch,… Hãy sản xuất những video có tính đồng nhất để tăng độ nhận diện thương hiệu.
Ngoài ra, giá cả và chất lượng là một yếu tố yếu quan trọng khi kinh doanh thời trang. Mức giá từ 100k – 350k dành cho các mặt hàng thông thường và hot trend. Đối với ngành hàng thiết kế sẽ có mức giá từ 500k – 1tr. Vậy nên, bạn hãy lựa chọn những mặt hàng thời trang phù hợp với mức giá hiện nay để đạt hiệu quả kinh doanh một cách tốt nhất.
Đồ ăn
Kinh doanh đồ ăn trên Tiktok là một ý tưởng khá hay. Tuy nhiên để kinh doanh mặt hàng này bạn cần phải có kiến thức về ẩm thực cũng như đảm bảo các chế độ dinh dưỡng. Bởi vấn đề ăn toàn thực phẩm hiện nay đang rất được nhiều người quan tâm. Thường đồ ăn bán trên Tiktok là những loại thức ăn nhanh, đồ ăn vặt,…
Để tiếp cận người dùng hiệu quả, bạn nên sản xuất những video thức ăn hấp dẫn, cách trang trí món ăn đẹp nhằm kích thích vị giác cho người xem. Đừng quên đề cập đến chất lượng đồ ăn vì đây là yếu tố quyết định tương lai cho thương hiệu của mình.
Đồ gia dụng
Đối với đồ gia dụng, các video với nội dung như nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa,… cũng đang rất viral trên nền tảng Tiktok. Một số mặt hàng gia dụng bạn có thể kinh doanh như: máy xay sinh tố, lò vi sóng, ấm siêu tốc, dầu gội, sữa tắm, nước lau sàn, khăn tắm, nến thơm, tủ sách, chăn ga gối nệm,…
Đồ decor
Đây là một chủ đề khá hấp dẫn đối với các bạn trẻ sinh viên có cuộc sống tự lập, muốn không gian sống của mình trở nên mới lạ hơn. Thị trường đồ decor luôn có những mặt hàng độc đáo với thiết kế xinh xắn, đơn giản nhưng rất xinh đẹp.
Các nội dung bạn có thể sáng tạo khi kinh doanh đồ decor như: biến ngôi nhà cũ thành nhà mới, decor phòng ngủ, cuộc sống độc thân,…
Nếu bạn muốn kinh doanh một mặt hàng không tốn quá nhiều ngân sách thì việc kinh doanh đồ décor là một mặt hàng phù hợp. Tuy nhiên, cần chú trọng đến giá cả sản phẩm vì trên thị trường mặt hàng này đang có những cạnh tranh khốc liệt.
=> Xem thêm: Cập nhật ngay xu hướng gia công làm chủ thương hiệu ngay cùng ASIALAB.
Kết luận
Tiktok là một nền tảng đang rất được nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Đây là một mảnh đất màu mỡ cho những ai muốn kinh doanh. Hãy chú trọng đến những nội dung sáng tạo và chất lượng sản phẩm nhằm thu hút một lượng lớn khách hàng.
Hãy tìm hiểu và nghiên cứu thật chắc khi bước vào con đường kinh doanh trên Tiktok để phù hợp với người dùng cũng như đem lại hiệu quả tốt nhất cho thương hiệu của bạn. Hi vọng những chia sẽ trên giúp bạn tìm kiếm một sản phẩm phù hợp cho thương hiệu của mình.
=============================================
ASIALAB – Đồng hành cùng Chủ thương hiệu kinh doanh trên mọi nền tảng, mọi kênh bán đặc biệt là TIKTOK.
ASIALAB – Đơn vị gia công mỹ phẩm hàng đầu Đông Nam Á
🏢 Trụ sở văn phòng: 290/2 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM
📞 Hotline: 0844.909.909
🌐 Website: https://asialab.com.vn/
📧 Email: giacongasialab@gmail.com