CHIẾN LƯỢC KINH DOANH MỸ PHẨM CHO KOLS/ INFLUENCER MUỐN RA THƯƠNG HIỆU RIÊNG

Hiện nay, ngành công nghiệp mỹ phẩm đang có những bước tiến mạnh mẽ và đầy cạnh tranh. Việc ra mắt một thương hiệu là một bước quan trọng để nổi bật và thu hút sự chú ý của khách hàng. Đối với những Kols/ Influencer mong muốn sở hữu một thương hiệu cho riêng mình thì đây là một kế hoạch tuyệt vời trên lĩnh vực kinh doanh cũng như tạo nên giá trị cho bản thân khi xây dựng hình ảnh trong mắt công chúng.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về chiến lược kinh doanh mỹ phẩm cho Kols/ Influencer muốn ra thương hiệu riêng thành công.

ASIALB – ĐỊNH HƯỚNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH MỸ PHẨM CHO KOLS/ INFLUENCER MUỐN RA THƯƠNG HIỆU RIÊNG

Khái niệm thương hiệu là gì?

Thương hiệu là tên, ký hiệu, logo, hình ảnh hoặc bất kỳ yếu tố nào khác mà người tiêu dùng sử dụng để nhận diện và phân biệt sản phẩm hoặc dịch vụ của một công ty với những sản phẩm hoặc dịch vụ tương tự của các công ty khác. Thương hiệu còn thể hiện giá trị của một công ty, trải nghiệm của khách hàng và ý nghĩa đằng sau sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty đó. Khi xây dựng và quản lý thương hiệu tốt, công ty có thể tạo ra một mối liên kết tốt với khách hàng, nâng cao giá trị thương hiệu và tăng doanh số bán hàng.

Thương hiệu là gì?

Tại sao Kols/ Influencer nên xây dựng thương hiệu riêng?

Ngày nay, đời sống con người ngày càng tăng cao nên nhu cầu làm đẹp cũng dần được nhiều phái nữ quan tâm đến. Họ rất chú trọng đến vẻ bề ngoài mỗi khi ra đường và mong muốn sở hữu một làn da trắng sáng và mịn màng. Nhưng vấn đề nhức nhối khiến nhiều khách hàng lo lắng là các loại mỹ phẩm hàng nhái, kém chất lượng xuất hiện tràn lan trên mạng xã hội. Làm cho khách hàng muốn sử dụng mỹ phẩm cũng cảm thấy e ngại.

Bên cạnh đó, hình thức Marketing đã chuyển sang từ những sao hạng A sang các Kols/ Influencer trên các trang mạng hội xã hội bởi các video ngắn trên Tiktok, Facebook hay những vlog chia sẻ những trải nghiệm sản phẩm mỹ phẩm hiệu quả. Các content hấp dẫn từ những Kols khách hàng xem sẽ cảm thấy chân thực hơn và sẵn sàng đặt niềm tin vào đó.

Đây chính là cơ hội phát triển dành cho các bạn trẻ đặc biệt là đối với những Kols/ Influencer muốn ra thương hiệu riêng. Nhằm khẳng định vị trí thương hiệu, mang lại giá trị cá nhân cũng như tạo được sự tin tưởng và yêu thích trong lòng khách hàng. Và những yếu tố khác mà các Kols/ Influencer cần xây dựng thiệu như là:

Sở hữu kênh Tiktok hàng triệu follow

Việc sở hữu một kênh Tiktok với hàng triệu follow đã là một sự thành công khá lớn khi muốn xây dựng thương hiệu cho riêng mình. Một cộng đồng người hâm mộ sẽ luôn tin tưởng idol của mình và họ ủng hộ bằng cách sử dụng các sản phẩm mà idol quảng bá.

Bên cạnh đó, các Kols sở hữu lượng follow lớn như vậy có thể dễ dàng hợp tác với những kols khác để quảng bá sản phẩm cho thương hiệu. Từ đó, giúp tiếp cận nhanh chóng và hiệu quả doanh nghiệp đến với khách hàng.

Xem thêm: Cập nhật xu hướng gia công mỹ phẩm ở thế giới và Việt Nam.

Biến lượng follow thành tiền?

Không có cách nào để trực tiếp biến lượng follow thành tiền. Tuy nhiên, nếu bạn có một lượng follow đáng kể trên các mạng xã hội, bạn có thể tận dụng nó để kiếm tiền thông qua quảng cáo hoặc bán hàng.

Có thể trở thành một influencer trên các mạng xã hội để thu hút sự chú ý của các nhà quảng cáo hoặc thương hiệu. Họ sẽ trả tiền cho bạn để đăng bài quảng cáo hoặc tài trợ cho sản phẩm của họ. Bạn cũng có thể tạo các sản phẩm kỹ thuật số hoặc sản phẩm vật lý để bán cho người theo dõi của bạn.

Ngoài ra, bạn có thể kinh doanh một mặt hàng nào đó đang xu hướng để có thể kiếm được thu nhập, bắt lấy cơ hội kinh doanh và phát triển thương hiệu cũng như tạo nên giá trị cho kênh Tiktok của mình

Xu hướng thương hiệu cá nhân hóa

Xu hướng thương hiệu cá nhân hóa đang trở thành một xu hướng phổ biến trong thời đại số hóa hiện nay. Để đạt được thành công trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân hóa, bạn cần đưa ra những thông điệp và giá trị đặc biệt của bản thân mình và tập trung vào những kỹ năng và chuyên môn riêng của mình. Một trong những cách để cá nhân hóa thương hiệu của mình là tạo ra nội dung độc đáo và hấp dẫn trên các kênh truyền thông xã hội và website cá nhân của mình. Ngoài ra, bạn cũng cần xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng của mình và thường xuyên tương tác với họ để giữ được sự quan tâm và tín nhiệm của họ.

Asialab - đơn vị gia công uy tín tại Việt Nam
Tìm hiểu xu hướng xây dựng thương hiệu cá nhân hóa

Những khó khăn Kols/ Influencer đang gặp phải khi muốn xây dựng thương hiệu

Những người mới khi mới bước vào con đường kinh doanh thì luôn gặp phải những khó khăn. Một số khó khăn khi kinh doanh mỹ phẩm là:

  • Chưa biết bắt đầu từ đâu.
  • Chưa có kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh.
  • Có ý tưởng sản phẩm hay nhưng không biết làm sao để hiện thực hóa nó.
  • Tìm kiếm 1 đơn vị sản xuất hiểu kênh Tiktok.
  • Tìm kiếm 1 đơn vị sản xuất có kinh nghiệm sản xuất cây hàng thắng trên Tiktok.

Vậy cần có giải pháp như thế nào?

Đừng quá lo lắng, lựa chọn ASIALAB – đơn vị gia công uy tín hàng đầu Đông Nam Á sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời trên lĩnh vực kinh doanh mỹ phẩm của bạn.

ASIALAB là đơn vị gia công hoạt động với mô hình OBM, đây là mô hình sản xuất đồng hành cùng Kols xây dựng thương hiệu riêng 1 cách hiệu quả nhất. Cụ thể là chủ thương hiệu chỉ cần sáng tạo nội dung, còn lại ASIALAB sẽ lên ý tưởng, phát triển sản phẩm với công thức độc quyền, thiết kế bao bì gia công sản xuất trọn gói và đồng hành phát triển thương hiệu. Đảm bảo các quá trình sản xuất trong môi trường khép kín với dây chuyền công nghệ tiên tiến được giám sát bởi các chuyên gia hóa dược có nhiều năm kinh nghiệm.

Với hơn 9 năm hoạt động trong lĩnh vực mỹ phẩm, ASIALAB sở hữu các case stydy đã thắng trên kênh Tik tok với các sản phẩm đang là xu hướng được nhiều người ưa chuộng như Cushion chống nắng Motree, Tinh chất chống nắng Motree, Bộ Peel Mocha… với hàng trăm nghìn lượt bán mỗi tháng.

Dịch vụ hỗ trợ hấp dẫn tại ASIALAB

Dịch vụ hỗ trợ hấp dẫn tại ASIALAB

Ngoài cung cấp những sản phẩm hoàn thiện cho khách hàng, ASIALAB còn đem lại những dịch vụ hỗ trợ đầy hấp dẫn dành tặng cho đối tác của mình trong quá trình hợp tác sản xuất

– Hỗ trợ các vấn đề pháp lí như thủ tục đăng kí kinh doanh, đăng kí tem chống giả, đăng kí bảo hộ độc quyền,…

– Hỗ trợ thiết kế hình ảnh, bao bì sản phẩm hot trend có tính thẩm mỹ, sáng tạo

– Hỗ trợ tư vấn lựa chọn sản phẩm phù hợp

– Hỗ trợ tư vấn chiến lược MKT, chiến lược kinh doanh mỹ phẩm

– Hỗ trợ khách hàng về hình ảnh, video cho sản phẩm gia công

– Gia công trọn gói/ Gia công giá gốc/ Gia công số lượng ít/ Gia công OEM/ Gia công ODM,..

Dịch vụ hỗ trợ hấp dẫn tại ASIALAB

Các chiến lược kinh doanh mỹ phẩm

Để xây dựng và phát triển một thương hiệu mỹ phẩm thì việc tìm hiểu các chiến lược kinh doanh là rất quan trọng. Dưới đây là những chiến lược cần tham khảo để xây dựng thương hiệu:

Phân tích thị trường mỹ phẩm

Theo các nghiên cứu, ngành mỹ phẩm và chăm sóc cá nhân vào năm 2021 đạt doanh thu 2.290 triệu đô la. Dự kiến sẽ tăng trưởng hàng năm khoảng 6.2% (CAGR 2021-2025). Được biết, các sản phẩm chăm sóc da được nhiều người ưa chuộng nhất hiện nay, với hơn 60% người tiêu dùng sử dụng mỗi ngày. Tốc độ gia tăng số lượng cửa hàng mỹ phẩm toàn quốc tăng 40%. Phần lớn các cửa hàng có xu hướng tập trung tại hai trung tâm kinh tế lớn là Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Theo như số liệu trên cho biết, ngành mỹ phẩm hiện nay đang rất hấp dẫn tại thị trường Việt Nam. Đây có lẽ sẽ là những bước tiết vượt bậc cho các thương hiệu mỹ phẩm.

ASIALAB – ƯU ĐÃI CHIẾN LƯỢC KINH DOANH MỸ PHẨM

Định vị thương hiệu

Việc định vị thương hiệu là một phần rất quan trọng để quyết định thương hiệu của bạn trong tương lai. Trong bước này, bạn cần tạo nên giá trị và xây dựng sản phẩm của mình trong tâm trí khách hàng của mình. Cụ thể là sản phẩm của bạn có gì nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh, xác định được phân khúc khách hàng, sự khác biệt của thương hiệu,…

Từ đó có thể đem lại những lợi ích tuyệt vời cho thương hiệu như xây dựng lòng trung thành và sự tin cậy tuyệt đối từ phía khách hàng, khách hàng sẽ nhận ra và nhớ đến thương hiệu của bạn dựa trên những giá trị mà bạn cam kết cung cấp. Điều này tạo ra một mối quan hệ hợp tác tốt hơn và khả năng duy trì sự trung thành từ khách hàng.

ASIALAB – DESIGN CÂY HÀNG THƯƠNG HIỆU

Xây dựng thương hiệu

Xây dựng thương hiệu là quá trình tạo dựng và phát triển hình ảnh và sự yêu thích của một thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Dưới đây là một số yếu tố cụ thể và bước quan trọng trong quá trình xây dựng thương hiệu:

  • Xác định tên thương hiệu

Lựa chọn một tên thương hiệu phù hợp và dễ nhớ là một bước quan trọng. Tên thương hiệu nên phản ánh giá trị và lợi ích của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và nên phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu.

  • Xác định tôn chỉ và giá trị cốt lõi

Định nghĩa tôn chỉ và giá trị cốt lõi của thương hiệu giúp xác định những nguyên tắc và mục tiêu cốt yếu của thương hiệu. Tôn chỉ và giá trị này sẽ điều hướng hoạt động và quyết định của bạn và giúp tạo ra sự nhất quán và độc đáo trong thông điệp và hành vi của thương hiệu.

ASIALAB – Phát triển thương hiệu khách hàng
  • Xác định đặc điểm và lợi ích độc đáo

Để xây dựng một thương hiệu mạnh, bạn cần xác định những đặc điểm và lợi ích độc đáo mà sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn mang lại. Điều này đòi hỏi bạn nghiên cứu và hiểu rõ về đối thủ cạnh tranh và khám phá những khía cạnh khác biệt của thương hiệu của mình.

  • Thiết kế logo và nhận diện thương hiệu

Logo là hình ảnh đại diện cho thương hiệu và có vai trò quan trọng trong việc tạo dựng nhận diện thương hiệu. Thiết kế logo nên phản ánh giá trị, tính chất và cái nhìn của thương hiệu. Ngoài ra, việc thiết kế một hệ thống nhận diện thương hiệu, bao gồm các yếu tố như màu sắc, font chữ và hình ảnh, cũng giúp tạo ra sự nhận diện và nhất quán trong việc truyền tải thông điệp thương hiệu.

  • Xây dựng câu chuyện thương hiệu

Một câu chuyện thương hiệu hấp dẫn và nhất quán giúp kết nối với khách hàng một cách sâu sắc hơn. Nó giúp khách hàng hiểu về nguồn gốc, giá trị và mục tiêu của thương hiệu, tạo ra một mối liên kết tình cảm và tạo sự kết nối sâu sắc hơn.

=> Xem thêm: ASIALAB - Đơn vị định hướng thương hiệu cho khách hàng gia công.

Chiến lược truyền thông tiếp thị và chiến lược Marketing

Sản phẩm của bạn là một loại mỹ phẩm mới trên thị trường, chưa được nhiều người biết đến cũng như chất lượng và hiệu quả mang lại là gì. Vì vậy, bạn cần giới thiệu sản phẩm của mình đến công chúng bằng nhiều cách tiếp thị như:

– Xác định kênh tiếp cận khách hàng hiệu quả

Bạn nên lựa chọn những kênh giải trí đang được nhiều người yêu thích, độ tiếp cận cao thông qua những nền tảng miễn phí như: Facebook, Tiktok, Youtube,…

– Phát triển nội dung tiếp thị sáng tạo

Hãy chọn lọc và nghiên cứu những content hấp dẫn và độc đáo khiến khách hàng chú ý đến sản phẩm của thương hiệu. Ngoài ra, bạn nên đưa sản phẩm đến với công chúng thông qua những kênh truyền thông phổ biến như: Lên bài PR trên các fanpage trực tuyến, tổ chức họp báo ra mắt sản phẩm, báo chí,…

– Xây dựng mối quan hệ với khách hàng

Không chỉ chú trọng đến chất lượng sản phẩm, hiệu quả mà bạn cần phải duy trì mối quan hệ với khách hàng của mình. Đây chính là nhân tố quyết định đến sự thành công và phát triển của một thương hiệu.

– Sử dụng nền tảng bán hàng riêng tăng cường nhận diện thương hiệu

Thương hiệu mỹ phẩm của bạn cần sở hữu một website bán hàng riêng bởi nền tảng thương mại điện tử đang rất phát triển.  Lưu ý, giao diện website cần phải có sự chuyên nghiệp, tạo điểm nhấn, tạo hình ảnh và truyền tải được thông điệp của doanh nghiệp đến người xem.

Website có tiềm năng rất lớn dành cho các thương hiệu , đây là một cửa bạn hàng online mà không tốn bất kì chi phí nào những vẫn mang lại doanh thu cho doanh nghiệp.

Xem thêm: Chuỗi hoạt động của ASIALAB tại sự kiện Tiktok trung tâm hội nghị quốc gia.

Đưa ra ưu đãi hấp dẫn mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp

Chiến lược kinh doanh mỹ phẩm không thể thiếu phần ưu đãi dành cho khách hàng, bởi hành động này giúp bạn kết nối và tạo ra những cơ hội bán hàng khi khách hàng quay lại.

Ưu đãi hấp dẫn như: giảm giá, khuyến mãi, quà tặng, chương trình thẻ thành viên,.. tạo sự chú ý của khách hàng. Những ưu đãi này tạo ra một lợi thế cạnh tranh, khiến khách hàng cảm thấy hứng thú và có động lực để tiếp tục mua hàng. Từ đó, giúp tăng doanh số bán hàng tạo ra một lượng lớn khách hàng mới, tăng tỷ lệ chuyển đổi cho thương hiệu.

Asialab - đơn vị gia công uy tín tại Việt Nam
Ưu đãi hấp dẫn dành cho chủ thương hiệu khi hợp tác cùng ASIALAB

==========================================

LIÊN HỆ

ASIALAB đồng hành cùng BOSS bắt tay để cho ra đời những mã hàng bùng nỗ nhất thị trường nhưng vẫn tiết kiệm chi phí.

🏢 Trụ sở văn phòng: 290/2 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM

📞 Hotline: 0844.909.909

🌐 Website: https://asialab.com.vn/

📧 Email: giacongasialab@gmail.com

==========================================

Có thể bạn quan tâm:
Danh mục sản phẩm gia công tại ASIALAB
Gia công mỹ phẩm phấn trang điểm
Gia công mỹ phẩm trị nám công thức độc quyền
Gia công mỹ phẩm thiên nhiên độc quyền