Hiện nay, Việt Nam là một thị trường đầy tiềm năng đặc biệt là ngành công nghiệp mỹ phẩm với các sản phẩm được chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên mang lại sự an toàn, phù hợp với làn da của nhiều khách hàng sử dụng. Nếu bạn là một người đam mê kinh doanh mỹ phẩm nhưng chưa hiểu rõ về thị trường và việc tìm kiếm đơn vị gia công mỹ phẩm sao cho phù hợp, uy tín thì trong bài viết này hãy cùng nhau tìm hiểu rõ hơn về xu hướng gia công mỹ phẩm nhé!
Cập nhật thị trường gia công mỹ phẩm tại Việt Nam hiện nay
Theo dữ liệu cho biết, dù trải qua đại dịch Covid – 19 làm chao đảo nền kinh tế cả nước từ năm 2019 – 2020. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại ngành hàng nào cũng có sự giảm sút đáng kể nhưng đối với ngành hàng chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp đều có sự tăng trưởng vượt bậc.
Như được biết, dù nền kinh tế không được nhộn nhịp như trước đây nhưng nhu cầu chăm sóc sắc đẹp ở phái nữ không bao giờ giảm đi mà còn tăng lên một cách đáng kể. Họ luôn tìm kiếm và lựa chọn những loại mỹ phẩm mới, chất lượng cao và mang lại hiệu quả vượt trội sau từng lần sử dụng. Điều này mang đến những cơ hội đầy tiềm năng cho các chủ thương hiệu mỹ phẩm muốn kinh doanh mỹ phẩm tại thị trường Việt Nam.
Xu hướng gia công mỹ phẩm tại Việt Nam hiện nay
Mới đây, Công ty nghiên cứu thị trường Q&Me đã công bố kết quả cuộc khảo sát năm 2022 với đối tượng là nữ giới trong độ tuổi 16 – 40 tuổi ở hai thành phố lớn là TP.HCM và Hà Nội về mức chi tiêu cho lĩnh vực làm đẹp. Theo đó, 93% phụ nữ từ 25 – 32 tuổi sử dụng các sản phẩm chăm sóc da thường xuyên. Họ mua mỹ phẩm ở chủ yếu ba kênh: cửa hàng của thương hiệu, chuỗi cửa hàng chăm sóc sức khỏe & sắc đẹp và trang thương mại điện tử. Số tiền trung bình mà phụ nữ Việt chi tiêu cho mỹ phẩm chăm sóc da là 436.000 đồng mỗi tháng: sản phẩm chăm sóc da được sử dụng nhiều nhất là sữa rửa mặt (77%), nước tẩy trang (66%), kem chống nắng (45%), kem dưỡng ẩm (37%), toner (36%), serum (28%).
Tại sao gia công mỹ phẩm đang được ưa chuộng từ các chủ thương hiệu?
Trong thời đại ngày càng phát triển của ngành công nghiệp mỹ phẩm, việc bắt kịp xu hướng gia công là một yếu tố quan trọng để duy trì và phát triển thương hiệu. Với sự thay đổi liên tục của thị trường và sự thay đổi trong sở thích của người tiêu dùng, việc cập nhật và thích nghi với xu hướng mới là điều không thể thiếu.
Tối ưu hóa công nghệ
Xu hướng trong lĩnh vực gia công mỹ phẩm liên quan chặt chẽ đến công nghệ. Các nhà máy gia công cần đầu tư vào trang thiết bị và quy trình sản xuất hiện đại để đảm bảo khả năng sản xuất hàng loạt chất lượng cao và hiệu quả.
Phát triển sản phẩm độc đáo
Người tiêu dùng ngày càng tìm kiếm các sản phẩm mỹ phẩm độc đáo và đa dạng. Gia công mỹ phẩm cần phải có khả năng phát triển các sản phẩm mới và độc đáo để thu hút sự quan tâm từ thị trường.
Tích hợp thành phần tự nhiên và hữu cơ
Xu hướng thân thiện với môi trường và sử dụng thành phần tự nhiên, hữu cơ đang ngày càng được ưa chuộng. Gia công mỹ phẩm cần tập trung vào việc tích hợp các thành phần này vào sản phẩm của họ để đáp ứng yêu cầu của người tiêu dùng.
Sáng tạo trong thiết kế bao bì
Bao bì đóng gói đẹp mắt và sáng tạo có thể tạo sự ấn tượng đầu tiên cho sản phẩm. Các nhà máy gia công cần tạo ra các thiết kế bao bì độc đáo và thú vị để thu hút sự chú ý từ khách hàng.
Chú trọng đến trải nghiệm khách hàng
Khách hàng ngày càng đặt nhiều yêu cầu về trải nghiệm sản phẩm. Gia công mỹ phẩm cần tạo ra sản phẩm không chỉ đẹp mắt mà còn mang lại trải nghiệm thú vị và tích cực cho người dùng.
Tận dụng mạng xã hội và truyền thông số
Xu hướng trong việc tiếp cận khách hàng thông qua mạng xã hội và truyền thông số đang ngày càng gia tăng. Các nhà máy gia công cần tạo nội dung hấp dẫn và chia sẻ thông tin về sản phẩm của họ để tạo sự tương tác với khách hàng.
Tóm lại, để bắt kịp xu hướng gia công mỹ phẩm, các nhà máy cần liên tục cập nhật công nghệ, phát triển sản phẩm độc đáo, tích hợp thành phần tự nhiên, sáng tạo trong thiết kế bao bì, chú trọng đến trải nghiệm khách hàng và tận dụng mạng xã hội. Những bước này sẽ giúp thúc đẩy sự phát triển và duy trì sức hấp dẫn của thương hiệu gia công mỹ phẩm trong thị trường đầy cạnh tranh.
Vậy ngành gia công mỹ phẩm có tầm quan trọng như thế nào?
Gia công mỹ phẩm hiện nay chính là một người bạn đồng hành “đáng tin cậy”, là một phần không thể thiếu trong việc kinh doanh mỹ phẩm của các chủ thương hiệu/ Boss. Công ty sản xuất mỹ phẩm chuyên nghiệp thường có kiến thức và kỹ thuật chuyên sâu trong việc phát triển và sản xuất các sản phẩm mỹ phẩm. Họ có kinh nghiệm làm việc với các nguyên liệu và công thức phức tạp để tạo ra các sản phẩm an toàn và hiệu quả. Điều này giúp đảm bảo chất lượng sản phẩm cao hơn và giảm thiểu rủi ro liên quan đến chất lượng.
Bên cạnh đó, với việc đáp ứng chất lượng sản phẩm cần phải đòi hỏi đầu tư vào cơ sở hạ tầng, thiết bị và quy trình sản xuất, giúp các chủ thương hiệu tiết kiệm thời gian và tập trung chuyên môn vào tiếp thị, truyền thông, phân phối cho thương hiệu.
ASIALAB – Đơn vị gia công mỹ phẩm độc quyền uy tín hàng đầu Việt Nam
ASIALAB – Là một đơn vị gia công khá quen thuộc đối với các chủ thương hiệu đang kinh doanh các sản phẩm chăm sóc da và làm đẹp trong nhiều năm qua. Chúng tôi tạo nên dịch vụ gia công đa dạng các loại mỹ phẩm như: chăm sóc body, chăm sóc da mặt, chăm sóc tóc, chăm sóc vùng kín, hàng tiêu dùng,… với công thức độc quyền, chất lượng cao mang lại hiệu quả vượt trội cho người sử dụng.
Để trở thành một công ty sản xuất mỹ phẩm đứng TOP hàng đầu Việt Nam, ASIALAB tiên phong xây dựng Viện Nghiên Cứu Và Ứng Dụng Mỹ Phẩm – Thực Phẩm và tiên phong công thức sản phẩm độc quyền và hot trend. Sở hữu nhà máy đạt chuẩn với trang thiết bị hiện đại cùng đội ngũ kỹ sư đầu ngành trong lĩnh vực mỹ phẩm, dược phẩm mang đến những sản phẩm cao cấp nhất cho chủ thương hiệu.
Contact ngay với ASIALAB – Nâng tầm thương hiệu Việt lớn mạnh
ASIALAB dành tặng hàng loạt những ƯU ĐÃI 0Đ cho toàn bộ khách hàng hợp tác gia công trong tháng này bao gồm:
- Giấy công bố
- Mẫu test sản phẩm
- Bộ nhận diện sản phẩm (3D, Cắt nền)
- Bộ hình chụp concept
- Bộ tư liệu MKT chuẩn (bao gồm bộ hình thông tin, bộ hình chạy quảng cáo).
- Cùng nhiều ưu đãi khác chỉ có tại ASIALAB.
==========================================
LIÊN HỆ
ASIALAB đồng hành cùng BOSS bắt tay để cho ra đời những mã hàng bùng nổ nhất thị trường, chúng tôi luôn sẵn sàng trở thành người đồng hành tin cậy trong suốt quá trình xây dựng phát triển sản phẩm và kiến tạo thương hiệu Việt cùng đối tác!
Trụ sở văn phòng: 290/2 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM
– Webiste: https://asialab.com.vn/
– Hotline: 0844.909.909
– Email: giacongasialab@gmail.com
– Fanpage: facbook.com/giacongasialab
– Youtube: https://www.youtube.com/@asialabgiacong
==========================================
Có thể bạn quan tâm:
Gia công bắt trend cùng ASIALAB
Giải đáp kem face có phải kem trộn không?
Gia công mỹ phẩm cần bao nhiêu vốn
Bảng giá gia công mỹ phẩm theo yêu cầu
Gia công mỹ phẩm giảm nám xu hướng thị trường
Gia công mỹ phẩm thiên nhiên độc quyền
Ghim nhanh các key sản phẩm xu hướng gia công mỹ phẩm